[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 294 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หมวดหมู่ blog
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
รวมลิงค์ที่น่าสนใจ
รวมเว็บที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ประโยชน์ของแอปเปิ้ล  VIEW : 1444    
โดย ดร. ภัทร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 155
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 10
Exp : 6%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.249.60.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 26 เดือน มกราคม พ.ศ.2561 เวลา 15:05:10   

ประโยชน์ของแอปเปิ้ล
แอปเปิ้ล" (Apple) ถือเป็นผลไม้ยอดฮิตของบรรดาสาวๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งหลายๆ สูตรที่นิยมกันมักจะแนะนำให้กินแอปเปิ้ลด้วยเสมอ นั่นเพราะแอปเปิลเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ จึงไม่ทำให้อ้วน และมีสารอาหารที่จำเป็นมากมายสำหรับร่างกาย ถือเป็นสุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ จนมีคำกล่าวว่า กินแอปเปิ้ลให้ได้วันละผลร่างกายจะแข็งแรง ซึ่งแอปเปิ้ลที่เรากินกันนั้นมีหลายสี หลายสายพันธุ์ แต่ละสีก็ให้ประโยชน์ต่างกัน ใครชอบแบบไหนก็สามารถเลือกกินกันได้ตามชอบใจ เพราะไม่ว่าแอปเปิ้ลสีไหนก็ล้วนให้ประโยชน์กับร่างกายทั้งสิ้น...อย่ารอช้า!! ไปรู้จักกับสรรพคุณและประโยชน์ของแอปเปิ้ลกันเถอะ
แอปเปิ้ล เป็นไม้ผลชนิดหนึ่งที่จัดอยู่ในวงศ์กุหลาบ มีถิ่นกำเนิดในเอเชียกลาง มีสายพันธุ์หลากหลายมากกว่า 7,500 โดยแพร่ขยายไปทั่วโลก ในไทยก็มีปลูกเช่น ที่ดอยอ่างขาง  แอปเปิ้ลเป็นผลไม้เมืองหนาวที่คนนิยมรับประทาน ซึ่งส่วนใหญ่มักรับประทานสด แต่ก็สามารถนำมาปรุงอาหารได้เช่นกัน
สรรพคุณของแอปเปิ้ล...ผลไม้อิ่มนาน แคลอรี่ต่ำ
สารอาหารในแอปเปิ้ลจะให้คาร์โบไฮเดรตและวิตามินซีเป็นหลัก ซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะให้วิตามินซีแตกต่างกัน รวมถึงความสดและช่วงเวลาเก็บเกี่ยวก็มีผลต่อปริมาณวิตามินซีด้วยเช่นกัน โดยแอปเปิล 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 59 แคลอรี มีวิตามินซี 6 มิลลิกรัม ถือว่าแอปเปิลเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานค่อนข้างต่ำ จึงไม่ทำให้อ้วน นี่เองจึงทำให้แอปเปิลเป็นผลไม้ในดวงใจของสาวๆ ที่กำลังไดเอท นอกจากนั้นแล้วแอปเปิลยังมีคุณประโยชน์อีกมากมาย ที่พออ่านจบแล้วรับรองว่าเราต้องรีบไปหาแอปเปิ้ลมาติดบ้านไว้กันเลยทีเดียว
ประโยชน์ของแอปเปิ้ล...มากคุณค่า ผลไม้ที่คุณคู่ควร
1 แอปเปิ้ลอิ่มนาน น้ำตาลน้อย  น้ำตาลฟรักโทสที่อยู่ในแอปเปิลเป็นน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปไปเป็นพลังงานอย่างช้าๆ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้น ไม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนเวลาที่เรากินขนมหวานอื่นๆ ทำให้รู้สึกอิ่มนานและไม่หิวบ่อย
2 แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และเกลือแร่ที่มีประโยชน์ ทั้งวิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 บี 6 ไบโอติน เกลือแร่ คลอไรด์ เหล็ก ทองแดง แมกกานีส แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม ซิลิคอน กรดโฟลิก กรดแพนโทเธอนิค และยังมีกรดอินทรีย์อีก 2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก ซึ่งกรดนี้ช่วยย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมันได้ดี
3 แอปเปิ้ลมีสรรพคุณต้ายอนุมูลอิสระ วิตามินซี และสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ที่พบในแอปเปิล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี ผิวพรรณจึงเปล่งปลั่ง เรียบเนียน
4 แอปเปิลมีสรรพคุณบำรุงปอด ช่วยให้ปอดแข็งแรง เพราะในผลแอปเปิ้ลมีสารเคอร์ซีทิน ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งปอดอย่างได้ผล และยังช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมองอีกด้วย
5 แอปเปิ้ลเหมาะกับผู้ต้องการควบคุมน้ำตาลในเลือด หรือผู้ป่วยเบาหวาน เพราะแม้แอปเปิ้ลจะมีน้ำตาลธรรมชาติมาก แต่น้ำตาลนี้จะเพิ่มขึ้นในเลือดอย่างช้าๆ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ นอกจากนั้นยังพบว่าคนที่กินอาหารที่มีใยอาหารมากๆ มีโอกาสเป็นเบาหวาต่ำกว่าคนที่กินใยอาหารน้อย
6 แอเปิ้ลมีประโยชน์ต่อผู้ป่วย แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ไขข้อรูมาติก โรคเกาต์ ดีซ่าน
7 แอปเปิ้ลมีสรรพคุณป้องกันมะเร็งลำไส้ เปลือกและเนื้อของแอปเปิ้ลมีเส้นใยอาหารที่ชื่อว่าเพคติน เส้นใยตัวนี้มีคุณสมบัติพองตัว จึงช่วยเพิ่มกากใยในทางเดินอาหาร ช่วยให้ขับถ่ายได้ดี ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ แถมยังช่วยจับคอเลสเตอรอลไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ลดความดันโลหิตสูง และป้องกันโรคหัวใจได้
8 ประโยชน์ของแอปเปิ้ลช่วยกำจัดสารพิษ  โดยเปลือกของแอปเปิ้ลก็มีความสำคัญ เพราะมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ กำจัดสารพิษในร่างกาย การกัดกินแอปเปิลทั้งผลพร้อมเปลือกร่างกายจะได้ประโยชน์มากกว่าปอกเอาเปลือกออก แต่ก่อนกินควรล้างน้ำให้สะอาดเพื่อลดสารพิษที่ติดอยู่ที่ผิวเปลือกด้วย
9 แอปเปิลมีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด เทียบเท่ากับวิตามินซีถึง 1,500 มิลลิกรัม ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้จะไปขัดขวางการเติบโตของเซลล์มะเร็ง แถมยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้
10 แอปเปิ้ลเป็นผลไม้สำหรับการลดน้ำหนักชั้นยอด เพราะแอปเปิ้ลมีน้ำตาลน้อย จึงกินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้ดี มีใยอาหารสูง ช่วยให้การขับถ่ายได้ดี ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ และช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย
ประโยชน์ของแอปเปิ้ล
HonestDocs
[url]https://www.honestdocs.co/apple-its-color-and-benefits[/url]
[url]http://www.honestdocs.co/sitemap[/url]